"14 sinh viên gốc Á tốt nghiệp khóa đào tạo lãnh đạo của CAUSE" (Viet Daily News)

By: Trà Nhiên/Người Việt

LOS ANGELES, California (NV) – Mười bốn thực tập sinh hân hoan dự lễ tốt nghiệp trực tuyến của tổ chức CAUSE (Center for Asian Americans United for Self Empowerment) sau khi xuất sắc hoàn thành khóa đào tạo Leadership Academy, hôm 20 Tháng Tám.

CAUSE Leadership Academy là chương trình thực tập mùa Hè, có trả tiền, nhằm đào tạo sinh viên đại học khắp Hoa Kỳ trở thành nhà lãnh đạo để đại diện cho cộng đồng Châu Á Thái Bình Dương (APA).

Sau chín tuần tham gia huấn luyện với các khóa đào tạo bài bản, nghiên cứu đề án cộng đồng, thảo luận và thuyết trình, 14 “lãnh đạo tương lai” chính thức tốt nghiệp, gồm: Fiona Trương, Emily Lâm, Andre Ching, Andy Li, Byron Briones, Jenn Galinato, Lena Rhie, Meiyi Ye, Patrick Fang, Sasha Hussain, John (Sean) Lee, Sean Tan, Shanahan Europa, và Suki Zhao.

Bà Nancy Yap, giám đốc điều hành CAUSE, chúc mừng các thực tâp sinh và mong rằng họ sẽ luôn giữ vững giá trị, kết nối với mọi người, và cùng nhau hỗ trợ phát triển cộng đồng.

Ông John Chang, cựu bộ trưởng Tài Chánh California, một trong những sáng lập viên của CAUSE, cũng gửi lời chúc mừng và khích lệ khóa tốt nghiệp 2021 vì các sinh viên hoàn thành tốt các trở ngại khi phải huấn luyện trực tuyến do dịch bệnh COVID-19 vẫn hoành hành.

“Đừng để các chướng ngại làm nản chí,” ông Chang khuyên. “Đừng để bị quá sức mà hãy nhìn nhận vấn đề một cách đơn giản và tích cực để từng bước, từng bước tiến tới thành công.”

Mỗi thực tập sinh đều có tố chất riêng biệt và đó là lý do các sinh viên này trúng tuyển chương trình thực tập Leadership Academy của CAUSE.

Cô Fiona Trương, sinh viên năm ba của University of Califonia, Irvine (UCI), cho biết lớp đào tạo của CAUSE đã giúp cô phát triển nhiều kỹ năng quý giá.

“Em không thể tin là khóa học đã kết thúc. Chỉ trong hai tháng ngắn ngủi mà em học được rất nhiều điều không chỉ từ chương trình mà còn từ các bạn thực tập sinh khác,” nữ sinh gốc Việt cho hay.

Cô Fiona mong trở thành luật sư trong tương lai. Cô cũng là một nhà hùng biện và hiện là đội trưởng Mock Trial Team của UCI, một trong những đội hùng biện nổi tiếng của các đại học Mỹ.

“Hồi nhỏ, em ít nói, hay ngại và cảm thấy lạc lõng khi các bạn đồng trang lứa đều khác màu da và văn hóa với mình. Nhưng nhờ niềm đam mê diễn thuyết, em trở nên tự tin hơn và mạnh dạn theo đuổi ước mơ,” cô Fiona chia sẻ thêm.

Tại buổi tốt nghiệp, các thực tập sinh cũng thay phiên nhau trình bày đề án mà họ cùng nhau nghiên cứu, có ảnh hưởng đến cộng đồng gốc Á từ chính trị đến môi trường như cuộc bầu cử thống đốc 2022 và chiến dịch dự trữ năng lượng được Energy Upgrade California ủng hộ.

Thêm vào đó, khóa huấn luyện lãnh đạo của CAUSE là một “sân chơi” đa dạng từ nội dung cho đến những bài học thực tế giúp các sinh viên tôi luyện bản thân.

Một thực tập sinh khác là cô Emily Lâm, sáng lập viên và là chủ tịch của Asian Pacific Political Alliance thuộc đại học Chapman University, cho biết chương trình đào tạo này giúp cô học hỏi nhiều điều bổ ích.

“Tôi hãnh diện là một thành viên của CAUSE Leadership Academy và cảm thấy buồn khi chương trình kết thúc,” cô Emily nói.

Tiếp đến, ông Steve Lin, giám đốc chương trình của CAUSE, đề cao tinh thần ham học hỏi và tài năng của các thực tập sinh.

“Tôi mong thực tập sinh luôn tự tin và hãy nhớ rằng các em xứng đáng và có đủ tố chất để tạo sự khác biệt tích cực cho xã hội,” ông Lin hãnh diện cho hay.

Ông tiếp: “Tôi mong sau khóa học, các em sẽ tích lũy được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để rèn luyện bản thân tốt hơn và cùng hỗ trợ nhau lãnh đạo cộng đồng gốc Á trong tương lai.”

Màn phát biểu cảm nghĩ và gửi lời tri ân của 14 thực tập sinh đến các thành viên tổ chức đã khép lại buổi tốt nghiệp 2021 CAUSE Leadership Academy trong niềm hân hoan xen lẫn tiếc nuối sau hơn hai tháng gắn bó.

CAUSE được thành lập năm 1993, là tổ chức bất vụ lợi, không đảng phái, với sứ mệnh phát triển và tạo sức ảnh hưởng về chính trị trong cộng đồng Châu Á Thái Bình Dương.
Thành viên của CAUSE là các chính trị gia, doanh nhân, và lãnh đạo cộng đồng. Tổ chức này đề xướng các buổi vận động bầu cử, huấn luyện và đào tạo kỹ năng lãnh đạo qua các buổi hội thảo và nhiều chương trình rèn luyện kỹ năng cho sinh viên. [qd]